วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สรรพสิทธิประสงค์

Boromarajonani College of Nursing Sunpasitthiprasong

 : ภาพกิจกรรม


พิธีเปิดการอบรมหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติครอบครัว (ต่อเนื่อง) รุ่นที่ 7 และสาขาการพยาบาลผู้ป่วยแบบประคับประคองรุ่นที่ 5

13 ก.ค. 66   admin


วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สรรพสิทธิประสงค์ ได้จัดพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทางสาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติครอบครัว (ต่อเนื่อง) รุ่นที่ 7 และสาขาการพยาบาลผู้ป่วยแบบประคับประคองรุ่นที่ 5 ประจำปีงบประมาณ 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 7 อาคารเรียนและหอนอน 11 ชั้น วพบ.สรรพสิทธิประสงค์ โดยมี ดร.ปัทมา ผ่องศิริ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สรรพสิทธิประสงค์ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมฯ โอกาสนี้ อาจารย์จุฑารัตน์​ สุพรรณจิตวนา​ รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล ผู้แทนจากโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ และ อาจารย์เพชรไทย นิรมานสกุลพงศ์ หัวหน้างานถ่ายทอดทางการพยาบาล โรงพยาบาลมะเร็งอุบลราชธานี พร้อมคณะจากทั้ง 2 โรงพยาบาลให้เกียรติเข้าร่วมภายในพิธีเปิด

 

สำหรับการอบรมหลักสูตรการพยาบาลเฉพาะทางสาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติครอบครัว (ต่อเนื่อง) รุ่นที่ 7 จัดอบรมระหว่างวันที่ 10 กรกฎาคม - 18 สิงหาคม 2566 ระยะเวลา 5 สัปดาห์ วัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรทางการพยาบาลมีความรู้ ความสามารถ และทักษะในการพยาบาล โดยสามารถประยุกต์ใช้แนวคิดทางด้านครอบครัวมาดูแลสุขภาพในครอบครัวได้ทุกระยะพัฒนาการ ทั้งในครอบครัวที่มี ภาวะปกติ มีภาวะเสี่ยง และในครอบครัวที่มีปัญหาสุขภาพที่ซับซ้อน รวมไปถึงสามารถส่งเสริมสุขภาพ ป้องกัน รักษาโรคเบื้องต้น และฟื้นฟูสภาพผู้ป่วยเรื้อรัง ในครอบครัวได้

 

และในสาขาการพยาบาลผู้ป่วยแบบประคับประคองรุ่นที่ 5 จัดอบรมระหว่างวันที่ 10 กรกฎาคม - 27 ตุลาคม 2566 ระยะเวลา 16 สัปดาห์ วัตถุประสงค์เพื่อบุคลากรทางการพยาบาลในเขตสุขภาพที่ 6 เขตที่ 7 เขตที่ 9 เขตที่ 10 และเขตที่ 11 สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ ความสามารถในการประสานงาน การส่งต่อ การวางแผน การให้คำปรึกษา การให้ความช่วยเหลือกับทีมแพทย์ผู้รักษา พยาบาล ครอบครัวผู้ป่วย และสหสาขาวิชาอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย ตลอดจนสิทธิผู้ป่วย จรรยาบรรณวิชาชีพ กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ฯลฯ และมีความรู้ความเข้าใจในอาการของผู้ป่วยในภาวะสุดท้ายต่อไป

 

 

 

 


วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สรรพสิทธิประสงค์

224 ถ.พลแพน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

045-255462, 201

sanpasithiprasong@bcnsp.ac.th