วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สรรพสิทธิประสงค์

Boromarajonani College of Nursing Sunpasitthiprasong

 : ภาพกิจกรรม


โครงการอบรม "พระบริบาลภิกษุไข้" ประจำวัด 1 วัด 1 รูป ทั่วไทย เขตพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ

30 พ.ค. 66   admin


***ภาพกิจกรรมเพิ่มเติมกดด้านล่าง***

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สรรพสิทธิประสงค์ ร่วมกับ สมาคมศิษย์เก่าวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สรรพสิทธิประสงค์ และภาคีเครือข่าย จัดอบรมภาคปฏิบัติในโครงการอบรม "พระบริบาลภิกษุไข้" ประจำวัด 1 วัด 1 รูป ทั่วไทย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อมฺพรมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ฉลองพระชนมายุ 8 รอบ ให้แก่ พระภิกษุสงฆ์ในเขตพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ ณ วัดอำนาจ อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้พระภิกษุสงฆ์มีความรู้ และทักษะในการสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค รวมไปถึงทักษะการปฐมพยาบาลเบื้องต้น อาทิ การวัดสัญญาณชีพ การช่วยฟื้นคืนชีพ การเช็ดตัวลดไข้ การตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด การทำแผล การให้อาหารทางสายยาง ฯลฯ ตลอดจนสามารถนำความรู้ในเรื่อง สบช.โมเดล : ปิงปองจราจรชีวิต 7 สี ไปใช้เป็นเครื่องมือในการประเมินภาวะสุขภาพ เพื่อที่จะสามารถคอยช่วยเหลือดูแลพระภิกษุที่อาพาธได้อย่างถูกต้องตามหลักธรรมวินัยต่อไป สำหรับการอบรมภาคปฏิบัติในครั้งนี้ มีพระภิกษุสงฆ์ภายในเขตจังหวัดยโสธร เข้าร่วมทั้งสิ้น 55 รูป

 

โอกาสนี้ พระครูสิริสีลวัตร รองเจ้าคณะจังหวัดอำนาจเจริญ เจ้าอาวาสวัดอำนาจ เป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ และ นายชนาส ชัชวาลวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส โดยมี ดร.ปัทมา ผ่องศิริ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สรรพสิทธิประสงค์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการฯ พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอำนาจเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอำนาจเจริญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ นายอำเภอลืออำนาจ นายกเทศมนตรีตำบลอำนาจ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมเป็นแขกผู้มีเกียรติภายในพิธีฯ

 

และในพิธีปิดการอบรมฯ ได้รับเกียรติจาก พระครูสิริสีลวัตร รองเจ้าคณะจังหวัดอำนาจเจริญ เจ้าอาวาสวัดอำนาจ เป็นประธานในการมอบเกียรติบัตร และกล่าวสัมโมทนียกถา แก่พระภิกษุสงฆ์ที่เข้ารับการอบรมฯในครั้งนี้


วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สรรพสิทธิประสงค์

224 ถ.พลแพน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

045-255462, 201

sanpasithiprasong@bcnsp.ac.th